Trang chủ
top
Dòng sự kiên Dòng sự kiện:

12 doanh nhân Tiêu biểu tại Hội nghị vinh danh doanh nhân Việt Nam 13/10/2016...

04:51:10 20-10-2016

Nhân kỷ niệm 12 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2016) Tạp chí  Tạp chí TG& TT, VBC Club lựa chọn 12 gương mặt tiêu biểu tại sự kiện vinh danh Doanh nhân Việt Nam diễn ra tại Vụ Công tác Phía Nam VP Quốc Hội.

Đây là những cá nhân tiên tiến, điển hình, có những đóng góp tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xã hội. Cảm nghĩ của các doanh nhân Việt Nam về doanh nhân Việt Nam nhân ngày 13/10 như thế nào?

1. Doanh nhân Thái Thị Thu Đào – Tổng giám đốc Công ty TNHH TM Quảng cáo Mắt Đỏ

" Không phải lo lắng vì mình không đủ tài mà hãy biết lo sợ khi ta không đủ nhiệt tâm"

Mỗi doanh nhân chúng ta cần hiểu rằng chúng ta đang  gánh vác trọng trách phát triển nền kinh tế đất nước dù lớn hay nhỏ. Với trọng trách đó, chúng ta hãy luôn tạo ra giá trị mới, giá trị khác biệt, cần xác định  doanh nghiệp tồn tại chỉ khi doanh nghiệp đó là của xã hội vì vậy mọi hoạt động kinh doanh cũng như  thực hiện các dự án kinh doanh phải luôn hướng tới  sự phồn vinh xã hội  để từ đó  được xã hội đón nhận và  chắc chắn sẽ  đem đến sự thành công .

Với tư cách là một doanh nhân Việt Nam, quan điểm của tôi cho rằng, lãnh đạo một doanh nghiệp cần có những tố chất như: Sự đổi mới, tư duy sáng tạo, sáng kiến, luôn nhìn về phía trước để từ đó có sự tự tin đối với bản thân, xã hội để từ đó cổ vũ, tạo động lực phát huy, thắp sáng niềm tin cho mọi người. Triết lý của tôi là: " Không phải lo lắng vì mình không đủ tài mà hãy biết lo sợ khi ta không đủ nhiệt tâm".

2. Doanh nhân Hồ Thị Thanh Hương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ Hương Sala Spa

"Tôi tin rằng với khí chất bản lĩnh, tiên phong, hội nhập, các doanh nghiệp của chúng ta ngày càng lớn mạnh"

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2016 thực sự là ngày hội rất ý nghĩa với bản thân tôi và các doanh nhân Việt Nam trên toàn quốc. Tôi cũng rất vinh dự, tự hào khi trong dịp này Thương hiệu Thẩm mỹ Hương Sala Spa được đón nhận biểu tượng “ Dịch vụ uy tín – chuyên nghiệp 2016”. Đây là phần thưởng cao quý cũng là động lực giúp Hương Sala Spa phấn đấu phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Qua đó, ngày càng khẳng định chỗ đứng của doanh nghiệp chúng tôi nói riêng và doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc nói chung. Tôi tin rằng với khí chất bản lĩnh, tiên phong, hội nhập, các doanh nghiệp của chúng ta ngày càng lớn mạnh đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhập và vươn ra thị trường thế giới.

3. Doanh nhân Lương Thị Thu Thảo  - Tổng giám đốc Hiệp Phát A&B, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong.

"Ngày 13/10 đặt ra cũng như muốn nhắc nhở các anh chị doanh nhân và cả bản thân tôi phải tồn tại và vươn lên từng ngày"

Người doanh nhân là người chiến sĩ trên mặt trận kinh tế thời bình. Họ đã đấu tranh không ngừng để lèo lái con thuyền doanh nghiệp. Có những nỗi thăng trầm, chịu đựng, luôn mang lại cho người xung quanh nhiều niềm vui.

Cuộc đời doanh nhân cũng có nhiều niềm vui và nước mắt trong đó. Ngoài việc xây dựng kinh tế gia đình còn là trách nhiệm với xã hội, với sản phẩm mình làm ra.

Ngày 13/10 đặt ra cũng như muốn nhắc nhở các anh chị doanh nhân và cả bản thân tôi phải tồn tại và vươn lên từng ngày. Chỉ khi doanh nghiệp tồn tại và phát triển thì xã hội mới văn minh, con người có công việc ổn định, tệ nạn xã hội sẽ thuyên giảm.

4. Doanh nhân Lê Thị Vân Anh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nông sản Thành Đạt

"Tầng lớp doanh nhân ngày càng trẻ hóa hơn, bản lĩnh hơn"

Được cùng các doanh nhân tham dự ngày hội doanh nhân tại VP Quốc Hội là một vinh dự đối với bản thân tôi. Xã hội tôn vinh doanh nhân là để nhắc nhở chúng ta, sống cống hiến và có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với sản phẩm dịch vụ mình làm ra, để từ đó phục vụ lợi ích của cộng đồng. Ngày nay, với xu thế hội nhập sâu rộng, một điều đặc biệt là tầng lớp doanh nhân ngày càng trẻ hóa hơn, bản lĩnh hơn. Trong đó, phụ nữ cũng chiếm một phần không kém. Riêng với cá nhân tôi và tập thể cán bộ nhân viên Công ty Nông sản Thành Đạt sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu Việt không những trong nước mà còn vươn ra với các thị trường nước bạn. Xin được kính chúc các anh chị doanh nhân sức khỏe và thành đạt.

5. Doanh nhân Huỳnh Văn Bé – GĐ Thương hiệu muối sấy Ngọc Yến (Đồng Tháp)

Doanh nhân Huỳnh Văn Bé (Ngoài cùng bên trái)"Là một doanh nhân thì trong sản xuất kinh doanh phải đạt hiệu quả kinh tế và có đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước"

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 là ngày để giới doanh nhân hiểu rằng mình đã làm được gì để xứng danh là “doanh nhân”. Theo tôi, là một doanh nhân thì trong sản xuất kinh doanh phải đạt hiệu quả kinh tế và có đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh thì công tác xã hội, từ thiện phải đi đôi. Riêng đối với công ty chúng tôi, năm 2006, muối sấy Ngọc Yến sản xuất được 30 tấn, sau 10 năm, con số ấy lên tới trên 900 tấn. Song song với sản xuất kinh doanh hàng năm tôi đều tài trợ cho công tác xã hội từ thiện. Năm 2006 là 15 triệu đồng đến năm 2016 là trên 500 triệu đồng/năm. Nói như vậy để thấy được trách nhiệm của doanh nhân chúng ta rất lớn.

6. Doanh nhân Hoàng Thị Diễm Thúy – Giám đốc Công ty TNHH Hoa tươi Sắc Màu.

"Doanh nhân Việt Nam ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thương trường, đội ngũ ngày một trẻ hơn, có tư duy, sáng tạo"

 Kỷ niệm 12 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi nghĩ đây là một dấu mốc quan trọng, là bước ngoặc rất lớn cho sự phát triển bền vững của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam khi chúng ta vừa ký kết, tham gia vào các hiệp định thương mại.

Doanh nhân Việt Nam ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thương trường, đội ngũ ngày một trẻ hơn, có tư duy, sáng tạo. Qua đó, có sự giao lưu, kết nối chặt chẽ hơn mà đầu mối là Câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong. Đề từ đó, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được giới thiệu, kết nối nhiều hơn. Ngoài ra, đội ngũ doanh nhân hiện nay cũng có nhiều hoạt động mang tính xây dựng, chia sẻ cộng đồng như các buổi dã ngoại, các chuyến đi trao quà tại vùng sâu vùng xa.

 Nhân đây, cũng xin chúc các doanh nhân gặp nhiều may mắn và chèo lái con thuyền doanh nghiệp đến bến bờ thành công.

7. Doanh nhân Trần Lâm Thắng – Tổng giám đốc Công ty CP TRAVI

"Chúng ta nên xây dựng Chất lượng con người, luôn duy trì, chia sẻ và được thấm nhuần vào “Sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược kinh doanh và giá trị cốt lõi” của mỗi doanh nghiệp"

Các Doanh Nhân của chúng ta thường tự hỏi, làm như thế nào để thương hiệu và doanh nghiệp của chúng ta là “thỏi nam châm” thu hút được khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác liên quan? Chúng ta nên xây dựng “Chất lượng con người”, luôn duy trì, chia sẻ và được thấm nhuần vào “Sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược kinh doanh và giá trị cốt lõi” của mỗi doanh nghiệp để chính những “Con người Chất lượng” sẽ cho ra đời những “Sản phẩm chất lượng” và “Dịch vụ chất lượng” đến với toàn thể khách hàng, các đối tác liên quan. Hãy phát huy “ Môi trường văn hóa Sáng tạo” trong mỗi doanh nghiệp bằng phương pháp tư duy sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục trong suốt quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Để xây dựng được đội ngũ nhân sự luôn có động lực mạnh mẽ để phát huy hết năng lực tư duy sáng tạo, luôn hành động tự giác để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ khác biệt mang lại giá trị hiệu quả cao cho mỗi doanh nghiệp. Đủ sức đương đầu và cạnh tranh với nền kinh tế đang hội nhập, cùng các thương hiệu lớn đang xâm nhập sâu và rộng như hiện nay.

Từ “Con người đầy chất lượng và có sức sáng tạo mạnh mẽ” đi cùng với sự cống hiến tận tâm, những hành động mạnh mẽ và kiên định, ứng xử chân thành với mọi người. Sẽ tạo được niềm tin, thu hút các đối tác, các khách hàng đến với chúng ta, giúp chúng ta hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã hoạch định.

8. Doanh nhân Phạm Nam Phương – TGĐ Công ty TNHH TM DV Sky Max

"Sự nhanh, nhạy, biết nắm bắt cơ hội cũng là một tố chất cơ bản của hầu hết các doanh nhân trẻ hiện nay"

Tôi bước vào “sân chơi” dành cho các doanh nhân khi đó ở tuổi 26. Theo tôi, làm kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận sóng gió và cạnh tranh trên thương trường. Các doanh nhân còn phải có tâm, tầm, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, đương đầu với sức ép cạnh tranh. Sự nhanh, nhạy, biết nắm bắt cơ hội cũng là một tố chất cơ bản của hầu hết các doanh nhân trẻ hiện nay. Tích cực tham gia các buổi giao lưu, hội họp cũng là một nhu cầu thiết thực, dễ thấy. Thông qua Tạp chí Thương gia & Thị trường, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong, chúng tôi thực sự cảm nhận được một sân chơi, giao lưu, được cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp. Cá nhân tôi rất vinh dự nhận được sự quan tâm của Qúy báo cũng như câu lạc bộ lần này.

9. Doanh nhân Lê Thị Mỹ Vân – Giám đốc Thương hiệu muối ớt tôm Tây Ninh Mỹ Vân

Doanh nhân Lê Thị Mỹ Vân (áo xanh bên phải)"Chúng ta cần có trách nhiệm sản phẩm mình làm ra và sẵn sang chịu trách nhiệm"

12 năm ngày doanh nhân Việt Nam thực sự là bước son đối doanh nhân, xưa người ta gọi doanh nhân là con buôn, sau này văn hóa trong kinh doanh, trong giao tiếp đi kèm bán buôn mang tính văn hóa, từ đó các doanh nhân được xã hội tôn vinh. Điều đó, cũng nhắc nhở chúng ta cần có trách nhiệm sản phẩm mình làm ra và sẵn sang chịu trách nhiệm. Đó là chiếc gương soi ngược để nhìn lại mình đã xứng đáng, hoàn thành vai trò của một doanh nhân hay chưa. Cùng với xu thế hội nhập toàn cầu, tôi cho rằng các doanh nhân cần liên kết, trao đổi cùng nhau hơn nữa để cùng phát triển thương hiệu hiệu, sản phẩm với tiêu chí cùng thắng. Chỉ có như thế các thương hiệu Việt Nam mới đủ sức cạnh tranh và phát triển.

10. Doanh nhân Võ Thành Nhơn – Tổng giám đốc Công ty GREEN VINA, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh – Sài Gòn

"Cần liên kết để tạo ra giá trị cốt lõi"

Được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn ngày 13/10 hằng năm làm ngày Doanh nhân Việt Nam, nhằm tôn vinh và khích lệ tinh thần cho sự nghiệp phát triển của doanh nhân Việt Nam, cá nhân tôi cũng là một chủ doanh nghiệp cảm thấy rất vinh dự dịp này.

Doanh nhân Việt Nam chúng ta cần liên kết để tạo ra giá trị cốt lõi. Vừa khẳng định thương hiệu sản phẩm Việt Nam ngày càng mạnh mẽ & phát triển bền vững hơn nữa, trên thị trường quốc tế; để góp phần cho sự phát triển kinh tế đất nước.

11. Doanh nhân Hà Lê Bích Thủy – Tổng giám đốc Công Ty TNHH SX KD Mỹ Phẩm Cherry

"Bản thân tôi cũng như công ty thấy được trách nhiệm với bản thân, xã hội rất lớn"

Trong thư Bác đã viết "Trong lúc các giới khác ra sức hoạt động để giành lấy hoàn toàn nền độc lập thì giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền tài chính vững vàng và thịnh vượng" vì thế doanh nhân là đội ngũ xung kích trong cuộc phát triển kinh tế và hội nhập. Điều đó khẳng định và ghi nhận vai trò của doanh nhân trong thời kỳ mới. Ngày doanh nhân Việt Nam  13/10 hàng năm là hoạt động nhằm tôn vinh nét văn hoá đẹp trong kinh doanh như một ngày tôn vinh và động viên những nổ lực to lớn của các doanh nhân đang đóng góp sự vững mạnh phát triển kinh tế cho quốc gia.

Đối với cá nhân tôi và công ty cũng rất vinh dự nhận được đề cử dịp này nhận biểu tưởng “doanh nhân vì sự phát triển của cộng đồng” cho cá nhân và “Thương hiệu, nhãn hiệu chính hãng” cho dòng sản phẩm cao cấp của công ty. Để từ đó, bản thân tôi cũng như công ty thấy được trách nhiệm với bản thân, xã hội rất lớn.

12. Doanh nhân Lê Thanh Tâm – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nội thất Sao Biển

"Muốn cạnh tranh, hội nhập tốt thì cần phải có con người tốt để tạo ra sản phẩm có giá trị tốt"

Doanh nhân Việt Nam hiện nay phần lớn là thế hệ trẻ, hiện đại, có nhiều cố gắng, cống hiến, đóng góp giúp cho đời, cho đất nước ngày càng phát triển. Trong xu thế hiện nay, các doanh nhân có tầm nhìn, tư duy tốt, nhạy bén trong kinh doanh. Chúng ta có thể thấy, các sản phẩm thông minh ngày càng ra đời một cách đa dạng, phong phú, giúp con người tiếp cận đến các sản phẩm tiện ích, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Riêng đôi với công ty nội thất Sao Biển chúng tôi, vừa qua chúng tôi cũng đã cho ra mắt sản phẩm ghế lưới thông minh Star Marine, khắc phục được nhiều nhược điểm của các sản phẩm truyền thống. Nói như thế, tôi muốn nhắn nhủ tới cùng các anh chị doanh nhân, chúng ta muốn cạnh tranh, hội nhập tốt thì cần phải có con người tốt để tạo ra sản phẩm có giá trị tốt.

Tôi cũng xin được chúc các doanh nhân, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2016 luôn đổi mới, sáng tạo và thành công.

QUANG SÁNG (Thương gia&Thị trường)

  
anhminh gift
Ghế lưới VP
troi  trang zenfdy
banner tuyen dung
Thiết kế web bán hàng | Đại Thống
Tin xem nhiều nhất
Chùa Huyền Trang
Tin nóng tuần qua
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
Quyền lực và sức ép
Quyền lực và sức ép
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Full banner 1
 
 
 

Giấy phép số: 70/GP-STTTT cấp ngày 16/11/2017

Liên hệ quảng cáo: 0931 01 13 13

Địa chỉ: 41 Đường DC13, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TPHCM


 Góp ý - Liên hệ

® Bản quyền thuộc về Doanhnhanthanhdatonline.com