23:32:59 10-08-2018
Một thực tế thường thấy là lý do chính dẫn bạn đến khủng hoảng là do bạn rời khỏi con đường chính lúc đầu đang dẫn bạn tới thành công. Đôi lúc, việc hữu ích nhất bạn có thể làm là nhớ lại những gì bạn đã quên trong quá trình trưởng thành và phát triển công việc kinh doanh của mình.
Để đối mặt với những vấn đề, thất vọng hay thất bại khó tránh khỏi trong công việc hay kinh doanh, bạn phải liên tục đặt ra câu hỏi, "Bạn có lợi thế gì? Bạn có thể làm tốt hơn tất cả mọi người việc gì? Cho đến hiện tại, lý do chính khiến bạn thành công là gì?"
Hãy nhớ rằng 80% kết quả bạn đạt được đến từ 20% những điều bạn làm. Nói cách khác, 80% lợi nhuận bạn có được đến từ 20% sản phẩm và dịch vụ của bạn; 80% năng suất của bạn đến từ 20% nhân viên; 80% thành công của bạn đến từ 20% những gì bạn làm, và tương tự như vậy. Bạn cần nhìn rõ lại xem 20% đó là gì mỗi khi đối mặt với thất bại bất ngờ trong kinh doanh.
Hãy bắt đầu từ lĩnh vực chuyên sâu của bạn. Bạn đang tập trung thời gian, sự quan tâm và nỗ lực vào nhóm khách hàng, thị trường hay dòng sản phẩm nào? Nếu bạn tham khảo ý kiến khách hàng về việc kinh doanh của bạn và lĩnh vực bạn đang tập trung, họ sẽ nói gì? Lý do chính cho những vấn đề bạn gặp phải trong kinh doanh thường đến từ việc bạn muốn phát triển, mở rộng sang lĩnh vực mà bạn không có thế mạnh.
	
Sự khác biệt của bạn trong một lĩnh vực nào đó chính là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Liệu bạn có thể mang đến cho khách hàng thứ mà đối thủ của bạn không có? Doanh nghiệp của bạn có thể làm điều gì cho khách hàng để trở nên đặc biệt? Nguyên tắc là: Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh.
Trách nhiệm lớn nhất của bạn là xác định và phát triển thế mạnh khác biệt, lợi thế cạnh tranh của mình, sau đó tập trung vào các nỗ lực marketing và bán hàng trong lĩnh vực đó. Điều gì chỉ bạn mới có thể làm được cho khách hàng mà không công ty khác nào có thể? Đâu là "ưu thế độc nhất" của bạn?
Mỗi công ty đều phải xuất sắc trong một lĩnh vực. Vậy lĩnh vực của công ty bạn là gì ? Đó là thứ mà bạn giỏi và là thứ quan trọng, có giá trị với khách hàng.
Mỗi cá nhân cũng đều có những điểm mạnh riêng. Vậy bạn có thể làm tốt hơn đồng nghiệp của mình điều gì? Phát triển và khai thác thế mạnh của bạn là chìa khóa để vượt qua thời kỳ khủng hoảng. Đôi khi chỉ đơn thuần là chuyển sang thực hiện những gì bạn thực sự làm tốt cũng có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế.
Áp dụng "chiến lược Tử Cấm Thành" trong doanh nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng rằng doanh nghiệp của bạn là một kinh thành bị bao vây. Bạn phải từng bước rút lui từ ngoại thành vào nội thành và cuối cùng là đại nội, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt. Dưới đây là 8 điểm mấu chốt để tìm ra và bảo vệ giá trị cốt lõi của bạn.
Trách nhiệm lớn nhất của bạn là xác định và phát triển thế mạnh khác biệt, lợi thế cạnh tranh của mình.
1. Thành trì của bạn chính là sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất cho sự phát triển và lợi nhuận của bạn. Nếu sản lượng sụt giảm, bạn sẽ giữ lại những gì để tồn tại và tiếp tục thành công trên thị trường hiện tại.
2. Xác định người chủ chốt trong doanh nghiệp, tổ chức của bạn. Đâu là 20% nhân viên mang lại 80% kết quả kinh doanh của bạn? Đâu là ngân hàng, nhà phân phối, chủ nợ, khách hàng, v.v… giữ vai trò quan trọng cho sự thành công của bạn? Bạn sẽ lập tức làm gì để đảm bảo họ trung thành và hỗ trợ cho bạn?
3. Hoạt động marketing cốt lõi của bạn là gì? Bạn đã làm những gì để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng? Bạn cần làm gì để tập trung nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào những hoạt động đó?
4. Kênh bán hàng quan trọng nhất của bạn là gì? Đó là quy trình, con người, phương pháp để đạt được lượng hàng bán ra, doanh thu và dòng tiền lớn nhất và được kỳ vọng nhất. Đó là gì, và bạn cần làm gì để tối đa hóa kết quả có được từ đó?
5. Đâu là những tâm điểm tạo ra lợi nhuận cho bạn? Đâu là 20% hoạt động tạo ra 80% lợi nhuận? Bạn cần làm gì ngay để củng cố những hoạt động đó?
6. Nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn là ai? Đó là những khách hàng quan trọng nhất mà bạn có, những người mua nhiều nhất, thanh toán đúng hạn nhất, và là nguồn thu lớn nhất của bạn. Bạn cần làm gì để đảm bảo họ luôn ở bên bạn trong thời kỳ khủng hoảng?
7. Suy nghĩ về kỹ năng, phẩm chất và tính cách của cá nhân bạn? Điều gì bạn có thể làm cả ngày mà có thể mang lại thành công và giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại? Bạn sẽ sắp xếp lại thời gian như thế nào để dành nhiều thời gian trong ngày hơn để làm những việc mang lại nhiều đóng góp hơn cho doanh nghiệp của bạn?
	
8. Cuối cùng, bạn cần xác định vùng mục tiêu chính của doanh nghiệp bạn là gì? Mục tiêu cụ thể nào bạn cần đạt được hằng ngày, hằng tuần và hằng tháng để bán được hàng và thu lợi nhuận? Thế mạnh của bạn là gì? Điểm yếu của bạn? Bạn cần làm gì để tăng cường điểm mạnh và củng cố điểm yếu trong vùng mục tiêu chính?
Nếu muốn vượt qua thời kỳ khủng hoảng, khả năng khoanh vùng mục tiêu chính và tập trung năng lượng cũng như nguồn lực vào nơi bạn có lợi thế cạnh tranh là điều thiết yếu.
1. Xác định sản phẩm, dịch vụ và hoạt động quan trọng mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn nhất và tập trung thời gian cũng như năng lượng của bạn vào đó.
2. Xác định khách hàng, thị trường, cách thức bán hàng và dành 80% thời gian lẫn tiền bạc để tối đa hóa kết quả từ đó.
	Thảo Nguyên
	* Nguồn: Trí thức trẻ
 
          
           
          
           
          
           
          
           
          
        
        
 Doanh nhân Trần Thu Hương: Từ bà mẹ bỉm sữa đến biểu tượng của sự thành...
Doanh nhân Trần Thu Hương: Từ bà mẹ bỉm sữa đến biểu tượng của sự thành...
        
      Thoát chết khỏi bệnh sùi mào gà nhờ bài thuốc nổi tiếng
Thoát chết khỏi bệnh sùi mào gà nhờ bài thuốc nổi tiếng
        
      10 công ty có chế độ đãi ngộ hào phóng đáng ghen tị
10 công ty có chế độ đãi ngộ hào phóng đáng ghen tị
        
      Bí kíp làm nên thương hiệu mỹ phẩm lro cre của nữ doanh nhân 9x
Bí kíp làm nên thương hiệu mỹ phẩm lro cre của nữ doanh nhân 9x
        
      TS Lê Thẩm Dương dạy cách quản trị cuộc đời
TS Lê Thẩm Dương dạy cách quản trị cuộc đời
        
      Những xu hướng thiết kế tạo nên đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn
Những xu hướng thiết kế tạo nên đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn
        
      Mỹ phẩm cao cấp thiên nhiên OBE SKIN cho vẻ đẹp tươi sáng rạng người với...
 Mỹ phẩm cao cấp thiên nhiên OBE SKIN cho vẻ đẹp tươi sáng rạng người với...
        
      Tôn vinh trên 130 Doanh nghiệp, doanh nhân Cống hiến – Thương hiệu, sản phẩm,...
Tôn vinh trên 130 Doanh nghiệp, doanh nhân Cống hiến – Thương hiệu, sản phẩm,...
        
      Doanh nhân trẻ Châu Nhi - Được được trao tặng biểu tượng “Doanh nhân bản...
 Doanh nhân trẻ Châu Nhi - Được được trao tặng biểu tượng “Doanh nhân bản...
        
      Nữ giám đốc trẻ Trương Thị Phương Thảo: Khởi đầu cho sự thành công...
Nữ giám đốc trẻ Trương Thị Phương Thảo: Khởi đầu cho sự thành công...
        
      Tôn vinh Top 100 doanh nhân, doanh nghiệp Tiên Phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013
 Tôn vinh Top 100 doanh nhân, doanh nghiệp Tiên Phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013
        
      Gala Nữ Hoàng Doanh nhân, Bông hồng vàng trên mặt trận kinh tế 20/10/2014
Gala Nữ Hoàng Doanh nhân, Bông hồng vàng trên mặt trận kinh tế 20/10/2014
        
      Cô gái 24 tuổi kiếm hơn 120 triệu một tháng
Cô gái 24 tuổi kiếm hơn 120 triệu một tháng
        
      FC Quảng Trị vô địch giải bóng đá Business 2016
FC Quảng Trị vô địch giải bóng đá Business 2016
        
      Đại gia Việt sở hữu 2 chiếc thủy phi cơ là ai?
 Đại gia Việt sở hữu 2 chiếc thủy phi cơ là ai?
        
      8 quốc gia bị lãng quên trên thế giới
8 quốc gia bị lãng quên trên thế giới 
        
      Làm gì để trẻ ra từ 5-6 tuổi trong 60 phút mà không cần phẩu thuật?
Làm gì để trẻ ra từ 5-6 tuổi trong 60 phút mà không cần phẩu thuật?
        
      25 câu hỏi phỏng vấn khó nhằn của các công ty lớn
25 câu hỏi phỏng vấn khó nhằn của các công ty lớn
        
      Những tiểu thư cô đơn trên núi tiền
Những tiểu thư cô đơn trên núi tiền
        
      Từ lơ xe thành đại gia bất động sản
Từ lơ xe thành đại gia bất động sản
        
      
          
        
        
 Hoa hậu doanh nhân Đỗ Lan Anh: Bản lĩnh, tài sắc cùng hành trình nhân ái
Hoa hậu doanh nhân Đỗ Lan Anh: Bản lĩnh, tài sắc cùng hành trình nhân ái
        
      144 golfers sẵn sàng tranh tài tại giải GolfViet Spring Cup 2023
144 golfers sẵn sàng tranh tài tại giải GolfViet Spring Cup 2023
        
      Hệ thống Sơn Zebra Việt Nam có nhà phân phối thứ 45
Hệ thống Sơn Zebra Việt Nam có nhà phân phối thứ 45
        
      Giải mã tiềm năng Golf cùng dự án hệ sinh thái The Golf House Vietnam
Giải mã tiềm năng Golf cùng dự án hệ sinh thái The Golf House Vietnam
        
      Công ty mỹ phẩm Thái Lan Hương tài trợ giải thưởng Hole In One cho giải gollf...
Công ty mỹ phẩm Thái Lan Hương tài trợ giải thưởng Hole In One cho giải gollf...
        
      Ổn định nhân sự là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững
Ổn định nhân sự là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững
        
      Tổng giám đốc Sa Huynh Travel JSC nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố...
Tổng giám đốc Sa Huynh Travel JSC nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố...
        
      Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Lan Anh: Bản lĩnh, nhân hậu giữa đời thường
Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Lan Anh: Bản lĩnh, nhân hậu giữa đời thường
        
      Nguyễn Anh Cường “Ông Trùm Quà Tặng” sức khỏe
Nguyễn Anh Cường “Ông Trùm Quà Tặng” sức khỏe
        
      CLB Golf Du Lịch Phía Nam tổ chức giải đấu ra mắt
CLB Golf Du Lịch Phía Nam tổ chức giải đấu ra mắt
        
      Làm rõ một số vấn đề trong Quản trị các doanh nghiệp Dương Gia
Làm rõ một số vấn đề trong Quản trị các doanh nghiệp Dương Gia
        
      Chi bộ Doanh nghiệp Phường 9, quận Phú Nhuận tổ chức Đại hội lần thứ III,...
Chi bộ Doanh nghiệp Phường 9, quận Phú Nhuận tổ chức Đại hội lần thứ III,...
        
      Học viện Hanh Phúc, nơi những tấm lòng mở ra, những trái tim gần lại
Học viện Hanh Phúc, nơi những tấm lòng mở ra, những trái tim gần lại
        
      “Nữ tướng” Minh Nguyệt, quyền Chủ tịch CLB DN Tiên Phong: Doanh nhân tiêu...
“Nữ tướng” Minh Nguyệt, quyền Chủ tịch CLB DN Tiên Phong: Doanh nhân tiêu...
        
      Cơ hội định cư châu Âu khi gặp chính quyền Malta
Cơ hội định cư châu Âu khi gặp chính quyền Malta
        
      CEO Phan Hiếu: Bán lẻ 4 tấn vải trong chưa đầy một tuần tại Pháp
CEO Phan Hiếu: Bán lẻ 4 tấn vải trong chưa đầy một tuần tại Pháp
        
      Doanh nhân Trần Ngọc Doanh: Hành trình trình tạo dựng Trần Doãn Group trở thành...
Doanh nhân Trần Ngọc Doanh: Hành trình trình tạo dựng Trần Doãn Group trở thành...
        
     |  | Giấy phép số: 70/GP-STTTT cấp ngày 16/11/2017 Địa chỉ: 41 Đường DC13, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TPHCM |